ธุรกิจแฟรนไชส์ คืออะไร และยังน่าลงทุนอยู่หรือไม่ในปี 2023

ธุรกิจแฟรนไชส์ คืออะไร และยังน่าลงทุนอยู่หรือไม่ในปี 2023

 

ธุรกิจแฟรนไชส์ คือวิธีการหนึ่งในการขยายตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายของธุรกิจใดๆ ซึ่งมีรูปแบบแตกต่างออกไป และเราอาจกล่าวได้ว่าธุรกิจแฟรนไชส์ คือ “อาชีพเสริม” สำหรับผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจทางเลือกนอกเหนือจากงานประจำ 

 

โดยวันนี้เรามีธุรกิจแฟรนไชส์ ที่น่าสนใจ มาฝากกัน ซึ่งจะมีธุรกิจแฟรนไชส์ อะไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลย

ชาและกาแฟเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมสำหรับผู้คนในยุคปัจจุบัน เนื่องจากสภาพอากาศเมืองไทยเป็นแบบร้อนชื้น เมื่อเราได้ดื่มชาหรือกาแฟเย็น ๆ สักแก้วก็ทำให้สดชื่นได้ทันที และยังเป็นสินค้าที่ผู้คนควักเงินซื้อได้ง่าย มีหลายราคาให้เลือก รวมถึงเหมาะกับลูกค้าทุกเพศทุกวัยอีกด้วย โดยราคาธุรกิจแฟรนไชส์ ที่น่าสนใจประเภทนี้เริ่มตั้งแต่ 9,000 – 60,000 บาท ขึ้นอยู่กับจุดเด่นและวัตถุดิบเฉพาะตัวของแต่ละแบรนด์

2. ธุรกิจแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นอีกหนึ่งอาหารยอดฮิตของคนไทยมาอย่างยาวนาน ทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวกลายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่น่าสนใจไม่แพ้อาหารประเภทปิ้งย่าง หรือชาบู โดยบางคนอาจสงสัยว่าจุดเด่นของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ มีอะไรบ้าง ซึ่งแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเรือเริ่มต้นด้วยงบลงทุนตั้งแต่ 90,000 – 170,000 บาท และบางแบรนด์มีจุดเด่นตรงที่เป็นการเสิร์ฟด้วยชามไม้ เครื่องแน่น รวมถึงบริการของหวานตบท้ายให้กับลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันยังมีสิ่งที่เหมือนกันของธุรกิจประเภทนี้คือ จะมีการสอนจัดระบบร้าน และทำการตลาดออนไลน์ให้กับเจ้าของใหม่ทุกคน

3. ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

ธุรกิจประเภทนี้ตอบโจทย์สำหรับไลฟ์สไตล์คนในเมืองใหญ่ที่เร่งรีบ และเหมาะสำหรับทำเลที่เป็นหอพัก อพาร์ตเมนต์ หรือย่านสถานศึกษา โรงงาน โรงพยาบาล เป็นต้น โดยเงินลงทุนของแฟรนไชส์ประเภทนี้จะเริ่มตั้งแต่ 1 – 4 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจที่เราต้องการ ซึ่งมีทั้งรูปแบบ S M และ L ซึ่งทุกแบรนด์จะมีทีมงานคอยให้คำปรึกษา รวมถึงบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ


ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงตัวอย่างธุรกิจแฟรนไชส์ที่คุ้มค่ากับการลงทุนในปี 2023 และเป็นคำตอบสำหรับคำถามที่ว่าธุรกิจแฟรนไชส์ คืออะไร รวมถึงเราหวังว่าสาระน่ารู้ในบล็อกนี้จะเป็นไอเดียเล็ก ๆ ที่พร้อมจุดประกายสำหรับการค้นหาธุรกิจแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับคุณในอนาคต และยั่งยืนต่อไป

เเชร์ :

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้าก่อนลงทุน ซักผ้าหยอดเหรียญ

สิ่งหนึ่งที่ผู้สนใจลงทุน ซักผ้าหยอดเหรียญควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อแฟรนไชส์มาบริหารต่อ คือการสำรวจและศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าว่าเป็นแบบใด และมีการตัดสินใจอย่างไรพวกเขาจึงยอมเสียค่าใช้จ่ายในการซักและอบผ้าที่ร้านสะดวกซักที่เราได้ลงทุน ซักผ้าหยอดเหรียญไป บทความชิ้นนี้มีคำตอบมาฝากทุกคนแล้ว ลองไปทำความรู้จักกันเลย กลุ่มลูกค้าหลัก ก่อนลงทุน ซักผ้าหยอดเหรียญ เจ้าของธุรกิจควรทราบว่ากลุ่มลูกค้าสำหรับธุรกิจของเรามีทั้งหมด 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มลูกค้าหลักที่เป็นนักศึกษา กลุ่มวัยทำงาน ซึ่งอาศัยตามหอพัก อพาร์ทเม้นต์ หรือเช่าที่อยู่เป็นครั้งคราว ไม่ได้มีแนวโน้มอยู่ระยะยาว

อ่านต่อ

3 องค์ประกอบสำคัญก่อนลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนทำงานรุ่นใหม่ต่างหันมาสนใจการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และหลายคนก็เลือกลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญ เพื่อหวังให้เป็นธุรกิจที่จะสามารถสร้างกำไรในระยะยาว รวมถึงเติบโตจนเป็นที่รู้จักวงกว้างมากขึ้น ดังนั้น วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 3 องค์ประกอบสำคัญก่อนลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญ มาแบ่งปันให้ผู้สนใจลงทุนในธุรกิจประเภทนี้ได้นำไปปรับใช้ตามแนวทางของตนเอง รายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย อยู่ในแหล่งชุมชน ผู้สนใจลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญควรคำนึงถึงทำเลที่ตั้งของร้านเป็นอันดับแรก เพราะหากทำเลที่เราลงทุนร้านซักผ้าหยอดเหรียญอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ก็หมายถึงธุรกิจของเราได้ประสบความสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว เนื่องจากทำเลที่อยู่ใกล้กับชุมชน ตลาด หอพัก หรือตลาด ย่อมมีผู้คนอาศัยและสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา

อ่านต่อ

ทำไมร้านสะดวกซัก 24 ชม จึงควรเลือกลงทุนแบบแฟรนไชส์

ร้านสะดวกซัก 24 ชม เป็นธุรกิจที่พบได้มากตามทำเลในชุมชนและแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งธุรกิจประเภทนี้มีให้เลือกลงทุนหลากหลายรูปแบบ แต่ที่ได้รับความนิยมในเวลานี้ คือการลงทุนร้านสะดวกซัก 24 ชมแบบแฟรนไชส์ ซึ่งบทความชิ้นนี้เราจะมาแบ่งปันข้อมูลน่ารู้ให้ทุกคนทราบว่า เพราะเหตุใดผู้สนใจจึงควรเลือกลงทุนธุรกิจดังกล่าวแบบแฟรนไชส์ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปติดตามรายละเอียดกันเลย ลดความเสี่ยง ผู้สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก 24 ชมแบบแฟรนไชส์ มีข้อได้เปรียบคือ เป็นการซื้อความสำเร็จจากเจ้าของธุรกิจ

อ่านต่อ